Mga Pahina

125x125 Ads2

125x125 Ads2

Miyerkules, Oktubre 26, 2011

Taiwan Film Festival '11


At first sobrang excited ako dito sa event na ito, it's my first time to watch a film fro this festival, PERO it was so disappointing! :( 

Sorry pero un talaga yung napansin ko after ko mapannod ung mga short film na pinalabas nila, I think nagsayang lang sila ng pera pag pro-produce ng mga short film na yun,Naitanong ko sa sarili ko if bakit ganoon yung naging expression ko sa mga napanood ko?. Hindi ko lang ba naintindihan ang gusto nilang ipakita dahil ibang lahi sila, or hindi lan talaga kaayaya ung palabas.


I asked my Sister, ano reaction mo dun sa napanood natin? she said" mas ok pa na manood nlang tayo ng National Geogrpahic sa Tv" and naisip ko hindi lang pala ako ung nagiisa na nakapuna ng ganoon sa short film na pinakita ng taiwan film festival. Naala ko tuloy bilga nung nanood kami ng mga classmates ko ng CINEMALAYA. doon ttalaga ako humanga sa mga indie film na napanood ko. Pang international talaga ang quality ng story at cinematography. at hindi naman natin maiiwasan ang pagco-compare sa dalawang film festival, aside na pilipino ako, hindi naman sa pinapanigan ko ang pilipinas pero un talaga ang npansin ko.

Pero I appreciate din naman ang ginawa ng Taiwan Film industry na gusto din nilang ipakita sa ibang lahi ang kanilang sining sa pelikula. at dahil doon thumbs up ako sa kanial dahil sa dinamidami ng bansang pwedeng pagdausan ng kanilang event, e sa Pilipinas nila napili.

Kaya abangan pa natin ang mga susunod nilang mga fim sa mga susunod na mga taon at ang mga film fest din ng mga iba pang mga bansa :)




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento